Mr. Nam Huynh – Tổng Giám đốc Tập đoàn Norbreeze Collective Asia – một thành viên Norbreeze Group

13 October, 2023

norbreezecollectiveasia

Khi nhân sự trở thành điểm tựa vững chắc cho sự phát triển bền vững của tập đoàn.

Xây dựng đội ngũ, lấy con người làm trọng tâm trong chiến lược phát triển, Nam Huynh - CEO Norbreeze Collective Asia - thành viên Norbreeze Group đang đặt những nền móng vững chắc nhất nhằm củng cố vị thế thương hiệu trang sức quốc tế trên thị trường bán lẻ.

Sinh ra và lớn lên tại Hà Lan, một đất nước có nền kinh tế phát triển và là thiên đường đáng sống nhất châu Âu nhưng Nam Huynh lại quyết định quay về làm việc và phát triển tại quê hương Việt Nam. Như một cơ duyên được định sẵn, Nam Huynh có cơ hội làm việc tại nhiều doanh nghiệp quốc tế hàng đầu. Đây là khoảng thời gian quý báu để anh xây dựng một nền tảng kiến thức, kinh nghiệm vững chắc cho mối lương duyên giữa anh và NCA – nhà phân phối độc quyền thương hiệu trang sức Pandora tại thị trường Đông Dương sau này.

Năm 2019 anh bén duyên với Norbreeze Group, trở thành người đi đầu cho tầm nhìn 2026 với xuất phát điểm chỉ vỏn vẹn 7 cửa hàng trang sức Pandora tại Việt Nam. Anh là nhân tố chủ chốt để lãnh đạo và dẫn dắt thương hiệu Pandora tại thị trường trang sức Việt Nam lên một tầm cao mới với sự am hiểu sâu sắc về thị trường và đặc tính tiêu dùng của khách hàng trong khu vực.

Sau nhiều cuộc trò chuyện cùng người sáng lập tập đoàn Norbreeze Group, Nam Huynh tìm thấy “điểm sáng” trong triết lý kinh doanh, cũng chính là điều anh theo đuổi cho sự nghiệp của mình. “Đặt con người lên hàng đầu” là chìa khóa cho tương lai bên vững của doanh nghiệp trong thập kỷ tới.

Sau thời gian ngắn điều hành tại Norbreeze Collective Asia, anh gặp biến số lớn đầu tiên trong sự nghiệp kinh doanh của mình. Khi dịch Covid-19 bùng phát, với vốn liếng hơn 14 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành bán lẻ cùng sức mạnh nội tại, đó chính là vũ khí lớn nhất để anh Nam đưa NCA vượt qua những khó khắn lúc bấy giờ. Đó chính là sự chân thành và lấy “con người” là trung tâm cho mọi kế hoạch phát triển trong thời điểm dịch bệnh.

Tầm nhìn của doanh nghiệp cũng là tầm nhìn của tôi và của tất cả nhân sự trong công ty

“Việc vận hành doanh nghiệp dựa trên 3 yếu tố chủ đạo: phát triển con người, xây dựng quy trình và gặt hái hiệu quả. Với tôi quan trọng nhất chính là “đội ngũ vững tâm, tổ chức vững mạnh và con người là ưu tiên hàng đầu” là điều quan trọng để khởi tranh cho những mục tiêu lớn của tập đoàn”, anh Nam chia sẻ.

Theo anh Nam, không thể có doanh nghiệp tốt nếu không có những nhân sự tốt. Sự tăng trưởng của doanh nghiệp đi đôi với đời sống nhân sự luôn được cải thiện lên một tầm cao mới. Do đó triết lý kinh doanh của NCA cũng chính là triết lý đời sống của mỗi cá nhân trong tập đoàn. Vì lẽ đó, NCA luôn tập trung nguồn lực để đầu tư vào đội ngũ nhân sự, khơi dậy tiềm năng của mỗi cá nhân, xây dựng một tổ chức luôn hết mình vì tập đoàn.

Đề cao nhân trị trong điều hành, Nam Huynh cũng gặt hái nhiều quả ngọt được xây nên từ chính nhân sự của mình. Mỗi Norbreezer đều nhận thức được mục tiêu của doanh nghiệp, tầm nhìn của lãnh đạo cũng trở thành tầm nhìn chung của mỗi cá nhân, từ đó tạo nên một chuỗi mắt xích gắn kết cùng đi lên.

Anh cho biết, chỉ sau 1 tháng dịch Covid bùng phát, Norbreeze Collective Asia đã hoàn thiện và đưa vào vận hành trang thương mại điện tử của riêng mình sớm hơn chiến lược kinh doanh trước 2 năm. Nhờ đó, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vẫn tăng trưởng đều đặn bất chấp đại dịch. “Covid-19 đã thúc đẩy mọi kế hoạch diễn ra sớm hơn, với tôi, đó là một cơ hội chứ không phải là một thách thức”, anh cho hay.

Tập trung vào con người để đạt được những mục tiêu kinh doanh, hơn ai hết, Nam Huynh hiểu rằng, doanh nghiệp muốn tăng trưởng bền vững cần xây dựng được gốc rễ vững chắc chính là nguồn lực con người. Từ 39 cửa hàng trong khu vực ở thời điểm hiện tại, Norbreeze Collective Asia kì vọng sẽ tăng độ phủ thương hiệu mạnh mẽ hơn vào năm 2030. “Thay vì đặt mục tiêu doanh số, tôi chú trọng hơn đến việc xây dựng và phát triển đội ngũ. Làm sao để mỗi nhân sự khi làm việc tại Norbreeze Collective Asia phải cảm nhận được, đây là ngôi nhà thứ 2 của họ, nơi họ cảm thấy được tin tưởng, được bảo vệ và yên tâm phát triển”.

Lấy con người làm trọng tâm cho mọi hoạt động kinh doanh, tại Norbreeze Collective Asia, có những điều tưởng chừng bình dị nhưng vô cùng ý nghĩa. Văn phòng Norbreeze Collective Asia được thiết kế kiểu Flexwork với nhiều không gian làm việc khác nhau, có khu làm việc tập trung pomodoro, khu chơi game, tầng thượng BBQ… để nhân viên thỏa sức sáng tạo và phát triển trong một không gian thoải mái.

Chế độ đãi ngộ tại NCA không chỉ tập trung vào nhân sự của Tập đoàn mà còn quan tâm đến gia đình như việc mua bảo hiểm cho người thân … Những hành động nhỏ, nhưng ý nghĩa thật lớn lao và tạo thành sợi dây liên kết bền chặt từng cá nhân với tổ chức và từng cá nhân trong tổ chức với nhau.

Chúng tôi không bán sản phẩm, mà bán câu chuyện

Hiểu sản phẩm mình bán và hiểu nhu cầu của khách hàng chính là “bí quyết” của anh. Tuy nhiên, để hiểu được khách hàng, đòi hỏi người bán hàng phải giàu kinh nghiệm và trải nghiệm sống. Tại NCA, không đơn thuần là đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng, tập đoàn luôn dành nhiều thời gian và tâm huyết để khơi dậy tiềm năng nắm giữ “câu chuyện” và xâu chuỗi những kỷ niệm từ những khách hàng của thương hiệu.

Vượt xa quy củ truyền thống khi trang sức thường chỉ mang giá trị tài sản, Pandora lưu giữ câu chuyện mang tính cá nhân hóa của mỗi khách hàng. Đó có thể là một kỉ niệm, một khoảnh khắc khó quên nào đó trong cuộc sống của mỗi cá nhân. DNA của Pandora chính là “For every story” - Nét đẹp của những món trang sức duy mỹ đến từ câu chuyện cá nhân. Và Pandora chinh phục khách hàng bởi đã thay họ kể những câu chuyện của riêng họ thông qua những món trang sức giàu cảm xúc.

Song song những lớp đào tạo kĩ năng bán hàng, Norbreeze Collective Asia thường xuyên tổ chức những khoá học hoặc những buổi chia sẻ về cảm xúc để để mỗi nhân viên có thể tự mình trở thành 1 nhân vật trong câu chuyện của khách hàng, thấu hiểu và truyền cảm hứng đến khách hàng. Những kiến thức, kinh nghiệm thực tế đó, được Norbreeze Collective Asia lồng ghép trong các chuỗi workshop thiết thực, gần gũi với cuộc sống hàng ngày để các nhân sự bán hàng trực tiếp trải nghiệm, thấu hiểu, từ đó tư vấn chân thành nhất cho khách hàng. Chân thành cũng chính là giá trị cốt lõi quan trọng hàng đầu trong văn hóa doanh nghiệp của Norbreeze Collective Asia.

“Hành động từ tâm, tạo nên những nhân sự “có tầm” – đây chính là kim chỉ nam cho hành trịnh đào tạo những người giỏi từ con số 0” 

Previous Blog

Khai Mở Tư Duy Đa Chiều - Quyền Năng Của Người "Đa Nhiệm"

Next Blog

Triển lãm mang tên NIỀM TIN và bức tranh về tương lai không GIỚI HẠN